Chuyển đến nội dung chính

Nỗi đau của trẻ vị thành niên khi bị thất bại

    Nỗi thất bại lâu ngày có thể trở thành nỗi ám ảnh của một đứa trẻ vị thành niên . Ngày nay , sự đòi hỏi của phụ huynh về việc học tập của con em chúng ta khá cao .Những đứa trẻ mới lớn chỉ biết cố gắng để không phụ lòng bố mẹ , mà nó không được thoải mái học tập một cách đơn giản và hiệu quả. Khi thất bại thì bố mẹ lại rất buồn vì trước đó đã đặt niềm tin vào con mình , rồi lại la  mắng, có khi là đánh con .Điều này liền in sâu trong trí nhớ của những đứa trẻ .Thất bại cũng không phải là chuyện lớn lao lắm, nhưng nếu nhiều người quá quan tâm về điều này hay thường nhắc lại thì sẽ tạo một cảm giác thất vọng về bản thân ở trẻ. Nó không đơn giản là buồn , mà còn là nỗi ám ảnh lớn trước những lần thử thách sắp tới . Run sợ , lo lắng ,..dẫn đến việc học không được thuận lợi .Tôi đã từng trong tình trạng này trong thời gian dài , tôi cũng chỉ là đứa trẻ vị thành niên (2005), trải qua lần thất bại đau đớn, tôi luôn tự ti rằng "không bao đứng lên được .".Có lần tôi nghĩ đến cái chết để giải thoát bản thân , không còn nghe những lời đàm phán xung quanh nữa  .
        Đó là tôi lúc trước còn bây giờ tôi rất lạc quan và yêu đời chỉ sau 6 tháng . Là tôi có thể làm chủ bản thân mình , nghĩ kĩ hơn về những thất bại để rút kinh nghiệm và cố gắng đứng lên tiếp tục những thử thách trước mắt . Điều này không khó lắm , chủ yếu là bản thân có làm chủ được chính mình hay không thôi ?Bố mẹ hay người thân cũng có thể làm dịu đi nỗi đau của bọn trẻ bằng cách tâm sự với chúng hay khuyên bảo nhẹ nhàng. Đừng áp đặt con cái vào việc học quá nhiều mà hãy luôn bên cạnh nó , giúp nó đứng lên mỗi khi vấp ngã.

fưsschdfhgdbKết quả hình ảnh cho ảnh tâm trạng thất bại

Nhận xét